Audio » Báo Phụ Nữ Việt Nam (2024)

Podcast: Giúp phụ nữ Hà Nhì vượt qua gánh nặng hủ tục

Ở Lào Cai, người Hà Nhì cư trú tập trung ở huyện Bát Xát với hơn 4.500 người, chiếm 99,2% dân số Hà Nhì của tỉnh. Người Hà Nhì nơi đây có nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc nhưng cũng còn không ít tập tục cản trở sự phát triển của phụ nữ Hà Nhì.

Podcast: Phụ nữ dân tộc thiểu số chung tay phòng chống rác thải nhựa

Tại nước ta, ô nhiễm rác thải nhựa nhất là các vùng nông thôn, miền núi dân tộc thiểu số những năm gần đây đang ở mức báo động.

Podcast: Ứng dụng công nghệ thông tin để thu hút, tập hợp phụ nữ DTTS tham gia sinh hoạt Hội

Chủ đề năm 2024 "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" thể hiện quyết tâm của Hội LHPN Việt Nam trong việc thúc đẩy hành trình chuyển đổi số trong hệ thống Hội.

Podcast: Vai trò của Hội LHPN trong tạo nguồn, phát triển đảng viên nữ người dân tộc thiểu số

Chìa khoá để xây dựng và phát triển đội ngũ nữ đảng viên dân tộc thiểu số là gì? Mời quý vị cùng nghe chương trình podcast có chủ đề "Vai trò của Hội LHPN trong tạo nguồn, phát triển đảng viên nữ người dân tộc thiểu số" với chia sẻ của 2 cán bộ Hội người dân tộc Mường huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Podcast: Phụ nữ trong chiến thắng Điện Biên Phủ - Một lòng vì Tổ quốc

Theo Đại tá, Tiến sĩ Lê Thanh Bài, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự, trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đóng góp của phụ nữ có thể khái quát trên 3 mặt chính: Trực tiếp tham gia chiến dịch, củng cố hậu phương và tham gia đấu tranh chính trị, binh vận. Trên mặt trận nào họ cũng thể hiện rõ vai trò và phẩm chất của phụ nữ Việt Nam.

Podcast: Đẩy lùi tảo hôn - Khi những cô gái Mông không còn cam chịu

Theo Tổng điều tra dân số năm 2019, tỉ lệ tảo hôn của người dân tộc thiểu số vẫn còn tới 21,9%. Tất cả 53 dân tộc thiểu số đều có tình trạng tảo hôn, trong đó dân tộc Mông có tỉ lệ tảo hôn cao nhất, chiếm tới 51,5%.

Podcast: Nữ trí thức dân tộc thiểu số - Cuộc chiến với rào cản và định kiến giới

Theo Ủy Ban Dân tộc, phụ nữ chiếm 49,8% trong tổng số hơn 13 triệu người dân tộc thiểu số nhưng đây lại là nhóm đối tượng yếu thế, thường xuyên phải chịu sự bất bình đẳng giới trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong đó phải nhắc đến vấn đề phát triển đội ngũ nữ trí thức người dân tộc thiểu số.

Podcast: Bí quyết xây dựng và giữ gìn hạnh phúc trong gia đình người Khmer

Xây dựng gia đình hạnh phúc là câu chuyện không của riêng người vợ, người chồng hay một gia đình nào đó mà chính là câu chuyện chung để tạo nên một xã hội hạnh phúc. Chính vì vậy, việc tuyên truyền các kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình, đưa góc nhìn tích cực về đời sống hôn nhân tới người dân là vô cùng cần thiết.

Podcast: Lấp khoảng trống kiến thức pháp luật về xâm hại tình dục trẻ em cho người dân tộc thiểu số

"Hầu hết các đối tượng thực hiện hành vi xâm hại tình dục trẻ em trong lịch sử truy cập ở điện thoại đều từng xem phim đen", Trung tá Đinh Quốc Tuấn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Kon Tum, cho biết. Đây là một trong những nguyên nhân khiến các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Podcast: Kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em dân tộc thiểu số

Theo Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, từ năm 2020 đến hết tháng 9/2023, cả nước phát hiện 7.883 trường hợp trẻ em bị xâm hại, trong đó số vụ xâm tình dục trẻ em chiếm trên 80%. Đa số các vụ xâm hại tình dục trẻ em thường diễn ra ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với diễn biến phức tạp.

Audio » Báo Phụ Nữ Việt Nam (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Tuan Roob DDS

Last Updated:

Views: 6760

Rating: 4.1 / 5 (62 voted)

Reviews: 85% of readers found this page helpful

Author information

Name: Tuan Roob DDS

Birthday: 1999-11-20

Address: Suite 592 642 Pfannerstill Island, South Keila, LA 74970-3076

Phone: +9617721773649

Job: Marketing Producer

Hobby: Skydiving, Flag Football, Knitting, Running, Lego building, Hunting, Juggling

Introduction: My name is Tuan Roob DDS, I am a friendly, good, energetic, faithful, fantastic, gentle, enchanting person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.